iccare.com.vn/
Tin tức y khoa

Thế nào là Sai lệch đốt sống – Trật khớp đốt sống?

Tìm kiếm và điều chỉnh các điểm sai lệch đốt sống (hay còn gọi là trật khớp đốt sống) gây chèn ép hệ thần kinh cột sống về vị trí tối ưu là nhiệm vụ chính của một bác sĩ Chiropractic.

Sai lệch đốt sống – Trật khớp đốt sống là gì?

Khi một đốt sống bị lệch ra khỏi một vị trí ban đầu, hay được gọi là trật khớp sẽ gây ra viêm và chèn ép lên thần kinh tại vị trí đó. Sự hiện diện của một hoặc nhiều đốt sống bị sai lệch – trật khớp trên cột sống của bạn gây ảnh hưởng trực tiếp lên hệ thần kinh cột sống gây cản trở dòng chảy của thông tin chạy suốt cơ thể, lấy đi các thông tin thiết yếu mà dây thần kinh cần cung cấp lên não và truyền về các cơ quan mà dây thần kinh đó đi tới. Trong ngắn hạn, trật khớp đốt sống là sự “không thẳng hàng” dẫn đến sai vị trí của cột sống.

Hình 1: Hình ảnh Xquang đốt sống cổ bị lệch trục cột sống

Phương pháp Chiropractic chuyên trị sai lệch đốt sống

Phương pháp nắn chỉnh cột sống CHIROPRACTIC của Mỹ, hay còn gọi là ngành khoa học trị liệu thần kinh cột sống. CHIROPRACTIC có mục tiêu là tập trung vào mối quan hệ giữa cột sống và hệ thần kinh cột sống. Triết lý của phương pháp trị liệu Chiropractic là Cơ thể có khả năng tự chữa lành cho chính nó trong điều kiện đúng . Cơ thể người được điều khiển toàn bộ bởi HỆ THẦN KINH bao gồm Não, Tuỷ Sống và hệ thần kinh cột sống. Hệ thần kinh là nơi não truyền và nhận các thông tin tới khắp các cơ quan trong cơ thể. Hay các cơ quan trong cơ thể được não điều tiết thông qua hệ thần kinh.  Khi hệ thần kinh của bạn hoạt động tốt, cơ thể của bạn sẽ tự chữa lành hay tự điều chỉnh và thích nghi với nhiều căng thẳng của cuộc sống hàng ngày, cho phép bạn có sức khỏe tối ưu, sống một cuộc sống trọn vẹn. 

Bác sĩ Chiropractic sẽ tìm kiếm và sửa lại những điểm sai lệch của đốt sống gây chèn ép lên dây thần kinh hoặc làm viêm khu vực xung quanh dây thần kinh. Những sai lệch đó chính là  nguyên nhân làm hạn chế, nhiễu các luồng thông tin được truyền qua hệ thống thần kinh phức tạp và nhạy cảm. Vì vậy để có sức khỏe tối ưu, bất kỳ cơ thể nào cũng cần hệ thống thần kinh cột sống và tủy sống làm việc ở điều kiện tốt nhất.

Hình 2: Bác sĩ sử dụng tay nắn chỉnh vùng cổ cho bệnh nhân

Lợi ích khi có một hệ thần kinh cột sống khỏe mạnh

Đây là lý do tại sao các gia đình quan tâm đến chăm sóc sức khỏe, những người nổi tiếng, các vận động viên ưu tú như Michael Jordan và Tiger Woods và cả các đội bóng lớn của thế giới thường xuyên cần tới phương pháp Chiropractic cho chế độ chăm sóc sức khỏe của họ.

Điều quan trọng là hiểu được nguyên lý nền tảng của hệ thần kinh cột sống và sức khoẻ sẽ giúp mọi người nhận thức được tầm quan trọng của chăm sóc cột sống định kỳ bằng phương pháp Chiropractic từ sớm sẽ đảm bảo cho chức năng của hệ thần kinh hoạt động tối ưu giúp tất cả những người mong muốn thực sự khỏe mạnh duy trì sức khỏe của họ và gia đình lâu dài.

Hình 3: Các vận động viên hàng đầu thế giới đều sử dụng phương pháp Chiropractic để duy trì phong độ đỉnh cao

iCCARE định hướng trở thành hệ thống phòng khám dẫn đầu về trị liệu cơ xương khớp không dùng thuốc, kết hợp giữa trị liệu hiệu quả và thông tin khoa học nhằm nâng cao kiến thức về hệ thần kinh cột sống qua đó xây dựng ý thức mới, lối sống mới cho mọi người về việc chăm sóc cột sống sớm bằng Chiropractic để có sức khỏe tối ưu lâu dài, ít ốm đau bệnh tật.

Tìm hiểu thêm https://vtcnews.vn/chiropractic-cach-dieu-tri-khoa-hoc-cho-benh-nhan-co-xuong-khop-ar865351.html

Chúng tôi có kinh nghiệm hơn 14 năm làm việc với đội ngũ bác sĩ nước ngoài, kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, và các thiết bị điều trị tối tân. Mọi câu hỏi của bạn về các bệnh lý xương khớp và dịch vụ của iCCARE CHIROPRACTIC CLINIC vui lòng liên hệ qua hotline 096 393 1999 để được tư vấn cụ thể.

Đăng ký khám

Hãy liên hệ iCCARE ngay hôm nay, để nhận được giải đáp bất kỳ thắc mắc nào về xương khớp và cột sống.




    iCCare chăm sóc sức khoẻ
    bền vững cho cả gia đình!
    chat zalo call