iccare.com.vn/
TIN TỨC Y KHOA

Chiropractic hỗ trợ điều trị đau nửa đầu như thế nào?

Đau nửa đầu là căn bệnh phổ biến thứ 3 trên thế giới và ảnh hưởng tới khoảng 1 tỷ người, trong đó 75% số người bị đau nửa đầu là phụ nữ.

Hình 1: Phụ nữ chiếm 75% đối tượng bị đau nửa đầu
Hình 1: Phụ nữ chiếm 75% đối tượng bị đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu thường chỉ xảy ra ở bên trái hoặc bên phải đầu, đặc biệt ở thái dương và cũng có thể xảy ra xung quanh mắt hoặc sau đầu. Đó có thể là cơn đau dai dẳng hoặc đau nhói, sắc như dao găm. Một đợt đau nửa đầu có thể kéo dài từ 4 giờ đến 72 giờ, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày.

Nguyên nhân của hội chứng đau nửa đầu

Hình 2: Rối loạn chức năng não là nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng đau nửa đầu
Hình 2: Rối loạn chức năng não là nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng đau nửa đầu

Nguyên nhân chính của hội chứng này cho đến nay vẫn chưa được làm rõ, nhưng giả thiết được chấp nhận phổ biến nhất là cơn đau dữ dội xuất phát từ việc chức năng não bị rối loạn, mạch máu giãn nở và giải phóng các chất truyền đạt thần kinh như serotonin và dopamin. Bên cạnh đó, một số các tác nhân khiến bệnh dễ xảy ra có thể kể đến như:

  • Căng thẳng thần kinh, mất ngủ.
  • Môi trường nhiều tiếng ồn, ánh sáng chói, mùi hương quá nồng, khói thuốc lá.
  • Thời tiết thay đổi.
  • Đã từng bị chấn thương ở đầu.
  • Phụ sử dụng thuốc tránh thai, đến kỳ kinh nguyệt nồng độ estrogen bị thay đổi (có nghiên cứu chỉ ra rằng đau nửa đầu có liên quan trực tiếp đến hormone estrogen).
Hình 3: Các chấn thương để lại di chứng đau nửa đầu cần đặc biệt chú ý
Hình 3: Các chấn thương để lại di chứng đau nửa đầu cần đặc biệt chú ý

Với các đặc điểm và triệu chứng lâm sàng bên trên, chứng đau nửa đầu hay bị nhầm lẫn với bệnh đau đầu thông thường hoặc tiền đình. Điều này khiến cho việc điều trị kém hiệu quả, dễ tái phát và khiến bệnh ngày một nặng hơn.

Vai trò của Chiropractic trong điều trị đau nửa đầu

Để điều trị chứng đau nửa đầu cần có sự kết hợp nhiều phương pháp khác nhau chứ không có phương pháp chữa trị nhất định. Trong đó, liệu pháp nắn chỉnh cột sống Chiropractic được đánh giá là góp phần không nhỏ vào quá trình hồi phục của bệnh nhân.

Theo bác sĩ Chiropractic, khoảng 60% số người bị đau nửa đầu cũng trải qua các cơn đau vùng cổ, lưng trên và căng cơ. Đây có thể là tác nhân gây đau nửa đầu. Ngoài ra, căng cơ, đau khớp và rối loạn khớp cũng khiến cơ thể căng thẳng hơn và tiệm cận đến ngưỡng đau nửa đầu.

Hình 4: Hiệu quả của phương pháp Chiropractic với chứng đau nửa đầu đã được ghi nhận
Hình 4: Hiệu quả của phương pháp Chiropractic với chứng đau nửa đầu đã được ghi nhận

Phương pháp nắn chỉnh cột sống Chiropractic có tác dụng điều chỉnh các rối loạn chức năng cột sống, giảm áp lực lên cơ khớp và cải thiện chức năng của hệ thần kinh và cơ xương. Việc các dây thần kinh cột sống bị chèn ép khiến chức năng của các cơ quan bị suy giảm, bao gồm cả phần đầu và não bộ, gây đau đầu và đau nửa đầu. Khi các dây thần kinh này được giải phóng, sự kết nối giữa cột sống và các bộ phận trở nên thông suốt, giảm thiểu các cơn đau. Đã có trường hợp được ghi nhận bệnh nhân đau nửa đầu giảm số lần đau từ 15 lần/tháng xuống còn 1-2 lần/tháng khi điều trị với Chiropractic.

Dĩ nhiên, để điều trị triệt để chứng đau nửa đầu cần có sự kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi. Nhưng hiệu quả mà Chiropractic đem lại trong quá trình điều trị bệnh đau nửa đầu đã được nhiều bác sĩ chuyên khoa ghi nhận. Dựa vào mức độ nghiêm trọng của chứng bệnh, bác sĩ Chiropractic tại iCCARE sẽ gợi ý về thời gian điều trị và tư vấn để bạn có được kết quả tốt nhất.

iCCARE định hướng trở thành hệ thống phòng khám hàng đầu mang lại giá trị và phong cách sống mới cho người Việt Nam về điều trị cột sống và chăm sóc sức khỏe. Ứng dụng có chọn lọc những giải pháp điều trị và chăm sóc sức khỏe một cách khoa học và lành tính nhằm bảo vệ sức khỏe tối ưu cho người Việt.

Tự hào là phòng khám Chiropractic đầu tiên tại Hà Nội, với 14 năm kinh nghiệm, quy tụ đội ngũ bác sĩ Chiropractic trên 30 năm kinh nghiệm cùng công nghệ tiên tiến nhất chuẩn FDI Hoa Kỳ, kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, ICCARE luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường bảo tồn, chăm sóc sức khỏe xương khớp, cột sống.

>> Xem thêm: Đau đầu và đau nhức nửa đầu: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Mọi câu hỏi của bạn về các bệnh lý xương khớp và dịch vụ của iCCARE CHIROPRACTIC CLINIC vui lòng liên hệ qua hotline 096 393 1999 để được tư vấn cụ thể.

Đăng ký khám

Hãy liên hệ iCCARE ngay hôm nay, để nhận được giải đáp bất kỳ thắc mắc nào về xương khớp và cột sống.




    X iCCare chăm sóc sức khoẻ
    bền vững cho cả gia đình!
    chat zalo call