iccare.com.vn/
TIN TỨC Y KHOA

Hướng dẫn chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu an toàn, hiệu quả

Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu là bài thuốc được lưu truyền rộng rãi từ xưa tới nay. Áp dụng phương pháp này vừa có độ an toàn nhất định lại có thể thực hiện được tại nhà. Song, để sử dụng làm sao cho hiệu quả nhất thì đòi hỏi bạn cũng cần phải có kiến thức. Cùng phòng khám Chiropractic ICCARE đi tìm hiểu chi tiết ngay bên dưới nhé!

Có nên chữa bệnh đau thần kinh tọa bằng ngải cứu không?

Rất nhiều người luôn đặt ra thắc mắc rằng có nên chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu không? Câu trả lời là hoàn toàn nên áp dụng để mang lại hiệu quả tích cực bởi đây được xem như bài thuốc dân gian được lưu truyền từ xưa tới nay.

Theo nghiên cứu thì ngải cứu là một loại dược liệu với nhiều thành phần tốt như: Dehydro matricaria ester hay Cinelo và các thành phần hoạt tính có tác dụng chữa đau thần kinh tọa. Đồng thời, hạn chế các triệu chứng đau nhức hoặc sưng tấy và tê bì chân tay.

Ngoài ra, ngải cứu còn giúp kháng viêm, lưu thông máu huyết được cải thiện cũng như là giảm áp lực cho dây thần kinh. Bên cạnh đó, ngải cứu còn chữa chất barbital sodium có tác dụng tốt để an thần, giảm thiểu các căng thẳng, ngủ ngon để điều trị đau thần kinh tọa.

Hoàn toàn có thể chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu 
Hoàn toàn có thể chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu

>>> Xem thêm: Những bài tập đau thần kinh tọa tại nhà cực kỳ hiệu quả

Các bài chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu hiệu quả

Dưới đây là một số bài chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu an toàn, hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng tại nhà của mình.

Bài thuốc lá ngải cứu với mật ong

Nguyên liệu: Để thực hiện bài thuốc chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu này cần có 1 bó rau ngải cứu, 10ml mật ong tương đương với 2-3 thìa và kết hợp cùng với vài hạt muối biển.

Cách làm: Nên lấy những ngọn rau ngải cứu tươi sau đó ngâm nước muối loãng để loại bỏ nhiều vi khuẩn →  Thêm một chút muối, 100ml nước ấm vào máy xay cùng với ngọn rau ngải để xay nhuyễn nhằm đảm bảo các thành phần hoạt tính được phát huy → Sau đó lọc lấy nước và trộn với mật ong đã chuẩn bị → Trộn đều và sử dụng uống trong ngày, nên dùng 10 ngày liên tiếp để cảm nhận.

Bài thuốc kết hợp ngải cứu với muối

Nguyên liệu: Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu theo cách kết hợp cùng muối bắt buộc cần có 1/2  bát muối và 100gr rau ngải cứu.

Cách làm: Rửa sạch rau và để ráo nước rồi cho vào giã nhuyễn → Đổ muối vào chảo làm nóng rồi cho rau vào → Cho toàn bộ hỗn hợp vào túi vải rồi đậy kín miệng để giữ ấm → Chườm vào vùng bị đau đến khi hết nóng, sau đó tiếp tục làm nóng hỗn hợp và chườm khoảng 20 phút → Nên thực hiện từ 2-3 lần mỗi ngày sẽ thấy kết quả tích cực hơn.

Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu với muối rất đơn giản
Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu với muối rất đơn giản

Bài thuốc ngải cứu với rượu

Nguyên liệu: Để có thể áp dụng cách chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu này thì cần chuẩn bị chỉ 50gr ngải cứu và 100ml rượu trắng 40 độ.

Cách làm: Nên rửa rau cho sạch sẽ rồi giã nát → Sau đó vắt lấy nước để đổ vào rượu đã chuẩn bị → Tiếp tục đun nóng hỗn hợp bằng cách hấp cách thủy →Dùng bông để thấm hỗn hợp nước rồi cho lên vùng bị đau khi còn ấm → Xoa bóp nhẹ nhàng để ngấm nhanh hơn → Thực hiện kéo dài 20 phút cho 1-2 lần mỗi ngày.

Bài thuốc kết hợp ngải cứu với giấm

Nguyên liệu: Người bệnh nên chuẩn bị 300gr rau ngải cứu và 200ml giấm gạo nguyên chất để thực hiện bài thuốc này.

Cách làm: Rửa sạch sau và nghiền nát rau → Trộn hỗn hợp giữa rau và giấm rồi cho vào chảo → Đun nóng hỗn hợp rồi cho vào vải mỏng → Sau đó bôi thuốc trực tiếp vào đường dây thần kinh → Nên làm trong  20 phút/2 lần mỗi ngày.

>>> Xem thêm: Các bài tập vật lý trị liệu cho khớp gối hiệu quả nhất hiện nay

Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu cần lưu ý những gì?

Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu rất tốt nhưng cũng cần lưu ý một số các điều sau để tránh các tác dụng phụ đáng tiếc.

Trước khi thực hiện bài thuốc này thì người bệnh nên thăm khám để biết được tình trạng của mình. Chỉ nên áp dụng khi mức độ đau ở giai đoạn nhẹ, nếu như bệnh đã nặng nề thì nên điều trị bằng các phương pháp chuyên sâu khác.

Trong quá trình chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu nên tuân thủ đúng liều lượng, quy trình. Không nên lạm dụng tránh các hiện tượng buồn nôn hay xảy ra tác dụng phụ không mong muốn.

Đối với phụ nữ có thai hay đang cho con bú được khuyến cáo không nên chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu. Hoặc những người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong rau cũng không nên áp dụng.

Rau ngải không chỉ là một loại dược liệu tốt cho việc chữa đau thần kinh tọa mà còn là một loại rau có thể dùng trong bữa ăn. Dù vậy thì khi thực hiện chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu thì nên tuân thủ liều lượng để mang lại hiệu quả và hạn chế tác dụng phụ. Nên nhớ rằng, chỉ được áp dụng khi mức độ bệnh lý ở giai đoạn nhẹ.

Đăng ký khám

Hãy liên hệ iCCARE ngay hôm nay, để nhận được giải đáp bất kỳ thắc mắc nào về xương khớp và cột sống.




    X iCCare chăm sóc sức khoẻ
    bền vững cho cả gia đình!
    chat zalo call